Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Dùng Kem Chống Nắng Như Thế Nào Mới Là Đúng Cách

Kem chống nắng có công dụng lập tức

Nhiều chị em có thói thường vừa bôi kem chống nắng xong là ào ra biển hoặc xuống hồ bơi nhưng kem chống nắng chưa kịp thẩm lậu thì da vẫn có thể bị bắt nắng. Tối ưu là nên thoa kem chống nắng và đợi khoảng 20 – 30 phút cho kem thấm vào da rồi hãy ra nắng.

Không thử độ dị ứng trước khi dùng

Khi dùng các sản phẩm có độ SPF quá cao , những chất hóa học trong sản phẩm sẽ phối hợp với mồ hôi ra đời những gốc tự do làm kích ứng da , gây một số tác dụng phụ như mụn , đỏ da , phát ban , bóng nước , cảm giác châm chích…Vì thế trước khi dùng nên bôi thử ít kem vào một vùng da nhỏ chừng 1cm2 sau dái tai; 24 giờ sau , nếu không có mật hiệu gì lạ thì có thể an tâm sử dụng tiếp.

Dùng chung một lọ kem cho mặt và toàn thân

Với da mặt nên dùng loại kem chống nắng được dành riêng cho vùng này; nó không chỉ nhẹ , khô ráo mà còn tiện lợi cho việc trang điểm. Trang điểm không thèm thiết phải bôi kem chống nắng



Chất chống nắng trong mỹ phẩm chỉ giữ một chức năng phụ nên khả năng canh giữ thấp , phấn phủ của lớp kem lại quá mỏng để có thể canh giữ da. Bởi thế khi Ra khỏi cửa trời vẫn phải dùng kem chống nắng như là bước lần chót sau khi dưỡng da rồi mới trang điểm.

Thoa kem chống nắng một lần là đủ

thực tế trong quá trình hoạt động hay bơi dưới nước , kem chống nắng đã bị trôi đi ít nhiều. Bởi thế , hãy tranh thủ thời gian nghỉ mệt khi lên bờ , thoa thêm kem chống nắng để canh giữ cho làn da của mình và cũng nhớ rằng , phải chờ cho kem chống nắng thấm vào da rồi mới xuống tắm tiếp.

Sử dụng kem chống nắng quá tiết kiệm

Đừng tiết kiệm bằng cách mua 1 túyp kem chống nắng lớn và sử dụng chúng vài năm , hoặc thoa kem thật ít để khỏi hao. Theo giáo sư Janice Stumpf , chuyên khoa da liễu trường đại học Y tế và dược phẩm Michigan ( Mỹ ) thì nên dùng khoảng 14g trong một lần sử dụng cho toàn thân và 28g khi đi biển. Sử dụng ít hơn lượng đó không tạo ra được lớp canh giữ da đủ dày để chống nắng.

DS Hoàng Yến khuyên , không nên bôi thử ở mặt vì lỡ dị ứng sẽ rất mất thẩm mỹ. Tránh bôi kem chống nắng vào vùng màng nhầy như mắt , miệng… Nếu dị ứng hãy đổi sang loại kem chống nắng nhãn hiệu khác hoặc chọn loại kem chống nắng có độ tăng từ từ để da thích nghi dần.

hướng dẫn thoa kem chống nắng đúng cách

Mồ hôi , nước , ánh nắng sẽ dần làm kem mất tác dụng , nên sau 2 giờ cần thoa tu bổ. Trước khi bôi kem cần tắm , lau khô mồ hôi. Thoa kỹ các vùng có thể bị hở như sát mi mắt , cổ , bộ hạ , mặt , tai , môi…

Nên thoa lớp kem chống nắng dày khoảng 0 , 2 cm ( khoảng 1 đầu ngón tay trỏ đầy kem là đủ cả mặt ). Bôi ít kem thì công hiệu chống nắng sẽ kém , thời gian chống nắng sẽ ngắn. Bôi nhiều kem thì chỗ kem thừa không kịp thẩm lậu vào da sẽ gây dị ứng da.


Không nên dùng kem chống nắng phối hợp với bôi các loại thuốc ngoài da khác vì có thể xảy ra cảnh tượng tương tác thuốc gây kích ứng , dị ứng. Nhưng có thể phối hợp dùng kem chống nắng với mỹ phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More