Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Những Căn Bệnh Mà Nam Giới Hay Gặp Phải Trong Cuộc Sống

đa số đàn ông thường xem nhẹ sức khỏe của mình , điều này có xác xuất dẫn đến những hậu quả xấu lâu dài về sức khỏe và tử vong sớm. Để tránh những điều điều đáng tiếc , đàn ông nên lưu ý xơ cua những nguy cơ cốt yếu về các chứng bệnh sau.
Bệnh tim

Quả tim giống như một chiếc động cơ , nếu không chú ý bảo dưỡng thì hậu quả không chỉ là những bệnh về tim mạch , mà còn có xác xuất gây tử vong. Theo số liệu của Hiệp hội Tim-mạch Mỹ thì có đến 1/3 số đàn ông bị các bệnh khác nhau về tim-mạch , trong đó những người đàn ông da đỏ tử vong nhiều hơn. Việc kiểm tra định kỳ kịp thời có xác xuất phát hiện được bệnh và chữa trị sớm khi còn chưa quá muộn.

Những bài viết liên quan:
Những Tật Xấu Không Tốt Cho Bản Thân Của Nam GIới
Những Biện Pháp Để Tăng Cường Sức Khỏe Cho Nam Giới Mỗi Ngày

Bệnh nghẽn phổi mãn tính

Bệnh nghẽn phổi mãn tính thường nhật được bắt đầu từ chứng ho ở những người hút thuốc , lâu dần từ chứng ho có xác xuất dẫn đến ung thư phổi và tràn khí phổi. Hàng năm số đàn ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi càng tăng thêm. Tất nhiên môi trường ô nhiễm và các nhân tố nghề nghiệp cũng đóng vai trò lớn song nguyên do chính gây ung thư phổi vẫn là hút thuốc.

Nghiện rượu

Số người tử vong vì rượu và phải nhập viện do thị hiếu uống rượu ở đàn ông lớn hơn so với phụ nữ. Hơn nữa , đàn ông uống rượu nhiều gấp đôi phụ nữ và tác động do uống rượu có xu hướng bạo lực và bạo lực sex. Tình trạng sử dụng rượu không điều độ gây ra nguy cơ phát sinh ung thư vòm miệng , họng , thực quản , gan và ruột già. Rượu cũng có tác động đến một điều gì đó đến việc làm ra nội tiết tố , điều này có xác xuất dẫn đến chứng bất lực và vô sinh. Thêm nữa , nếu uống rượu trong thời kì dài mà không có sự kiềm chế tình cảm và trợ giúp sẽ dễ phát sinh xu hướng tự sát.


 Trầm cảm và tự vẫn

Theo đánh giá của Viện Sức khỏe thần kinh quốc gia Mỹ , ít ra có 6 triệu đàn ông bị rối loạn trầm cảm , bao gồm cả ý nghĩ tự tử. Để khắc phục tình trạng này , các nhà tâm lý khuyên nên đặt ra cho mình những mục đích thiết thực , sống giữa gia đình và những người nhà , dành thời kì thực hành những quyết định quan yếu và tập luyện thể thao.

Những chấn thương và tai nạn bất ngờ

Ngay cả người đàn ông khỏe mạnh cũng không đảm bảo tránh được những nguy cơ như bị chấn thương , chết trôi , chấn thương sọ não hay bị đâm xe. Theo trọng tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thì một trong những nguyên do tử vong cốt yếu của đàn ông là các tai nạn gây tai hại lớn , trong đó tai nạn bị chấn thương do nghề nghiệp mà nạn nhân cốt yếu là đàn ông chiếm đến 92% .

Bệnh gan

Về kích cỡ , gan của đàn ông tương đương với một quả bóng. Công năng của gan là tiếp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ các độc tố ra khỏi thân thể. Trong số những bệnh phổ thông về gan là xơ gan , viêm gan , các bệnh tự miễn và các bệnh do di truyền , kể cả ung thư gan. Việc sử dụng rượu và hút thuốc làm tăng nguy cơ phát sinh các bệnh về gan.

tiểu đường

Những người đàn ông bị bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị rối loạn công năng cương dương và mức testosteron giảm. Bệnh tiểu đường nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến các bệnh về thận , tim , hệ thần kinh , mắt và thậm chí có xác xuất khiếm thị lòa.

Cúm và viêm phổi

Những người rất thính với các bệnh này thường là có hệ miễn nhiễm suy yếu. Điều này có xác xuất gây ra bởi bệnh nghẽn phổi mãn tính , tiểu đường , suy tim , thiếu máu , AIDS hoặc ung thư. Đưa lại hiệu quả tốt nhất là người đàn ông trên 65 tuổi nên được tiêm chủng cúm hàng năm , điều đó sẽ làm giảm ngay 70% nguy cơ nhiễm bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More