Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Những nguyên nhân gây thâm nám da thường mắc phải

Những nguyên nhân gây thâm nám da thường mắc phải
Môi trường sống: Nám da dễ gặp ở những người thường xuyên chịu tương tác của môi trường như bụi khói , dầu mỡ , dầu hắc , than đá…. Ví dụ Acetone trong ngành làm nail hoặc khói hàn chì trong công nghệ điện tử. Xúc tiếp với các hơi khói này hằng ngày dẫn đến sự đảo lộn trong hoạt động thường ngày của da đó là một trong những lý do gây nám da.
Sau đây là những loại vitamin mà bạn nên bổ sung để làn da luôn mịn màng , săn chắc
Vitamin A: Loại chất chống lão hóa đưa lại hiệu quả tốt nhất. Chất chiết xuất vitamin A có tên retinoid.

Vitamin A giúp giảm các vết nhăn , xóa mời các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Tấn sĩ Hary Keen , trường Đại học Chicago cho biết: “Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn”.
Vitamin B3: Tăng cường độ ẩm giúp trên da giúp giảm các vết mẩn đỏ. Trên các sản phẩm dưỡng da , vitamin B3 có tên là niacinamide.
Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sinh sản ceramide và axit béo , hai hợp chất quan yếu đóng vai trò trông coi da. Khi có lớp màng trông coi da đẹp hơn , thì da có xác xuất hút ẩm và đẩy chất thải trên da đẹp hơn. Chính do vậy B3 là một chất khôn cùng tốt , đặc biệt là với làn da khô và mẫn cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự chuyển di của chất nhờn vào các tế bào da , do vậy ngăn lại trong một giới hạn nhất định các vết nám đen trên da.
Vitamin C: Chất chống lão hóa toàn diện.
Vitamin C được xem là chất chống các gốc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc trên tế bào , là nguyên nhân của các vết nhăn , da nhão và những hiện tượng lão hóa da khác. Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng , giảm các vết nám. Trong một nghiên cứu , các nữ giới chữa da bị cháy nắng với vitamin C trong vòng 6 tháng cho thấy các cải thiện rất đáng kể trong làn da như da sáng hơn , chắc khỏe hơn. Dù có hiệu quả của vitamin A và C nghe có vẻ giống nhau , nhưng thực chất bạn nên dùng cả 2 loại bởi làn da lão hóa theo những chiều hướng khác nhau và bạn cần phải dùng nhiều vitamin hỗ trợ.
Xem thêm:

Mẹo làm trắng da bằng sữa tươi không đường chỉ trong 2 tuần


Dùng đu đủ chín đã được hoặc dằm nhuyễn trộn đều cùng với 1 thìa mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh thành hỗn hợp lệt sệt. Đắp hỗn hợp vừa chế biến lên khắp da mặt trong khoảng 15-20 phút thì rửa mặt lại. Mỗi tuần dùng mặt nạ trị nám da bằng đu đủ giản đơn này khoảng hai lần. 
Hoặc bạn cũng có thể cắt cà tím thành từng lát mỏng , sau thời gian ấy đắp lên vùng da bị nám. Trong quá trình đắp , bạn nên kết hợp dùng tay xoa những lát cà tím này chuyển động theo hình tròn để làm mờ dần các nốt nám trên da mặt. Cũng như cách làm trên , bạn cũng cần duy trì đắp cà tím thường xuyên và đều đặn. Sau một thời kì , chắc chắn bạn sẽ thấy sự dị biệt với làn da của mình.
Những mỹ phẩm chứa corticoid làm giảm và mất nám mặt trong thời kì ngắn do làm giảm sắc tố da nhanh và mạnh nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau thì xảy ra không xiết bao tai họa như mụn , teo da , mỏng , giãn mạch máu nhỏ ở mặt… và nám da mặt lại hiện ra nặng hơn trước. Đồng thời , trong những loại kem này không có gì lạ hoặc đặc biệt hàm lượng thuốc độc nhỏ có xác xuất gây teo da , nếu dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn.

Chúc các bạn thành công nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More