Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Bà Bầu Nên Kiếng Ăn Một Số Món Sau Để Tốt Cho Sức Khỏe

Mẹ bầu không được Mặc áo vải củ quả chưa rửa

có thai không có tức là không có thời gian để rửa sạch các loại rau củ quả trước khi dùng. Bạn phải vững chắc rửa chúng kỹ dưới vòi Sóng xô. Một số ký sinh trùng như toxoplasma có thể sống ký sinh trên trái cây , rau củ chưa rửa. Nó sẽ gây tai hại cho thai nhi. Cắt bỏ bất kỳ phần rau củ nào bị thâm , nát vì các vi khuẩn có thể trú ngụ ở đó.

Các bài viết liên quan:
Một Số Lưu Ý Dành Cho Bà Mẹ Trong Quá Trình Ăn Uống Của Mình
Khi Mang Thai Thì Phụ Nữ Nên Kiêng Những Món Gì Là Đúng

Bà bầu thức ăn kiêng khi có thai ăn gừng héo trong 3 tháng đầu có thai

Gừng tươi là thực phẩm không nên để lâu bởi sau một vài ngày nó sẽ bị mềm , tóp đi và hỏng dần ở các nhánh nhỏ và các vết cắt , nếu vì tiếc rẻ mà cố cắt bỏ phần hỏng và dùng tiếp phần nguyên lành của củ gừng thì bạn nên biết rằng , theo một số Học hỏi thấy rằng do quá trình dập nát , cũ hỏng mà bên trong củ gừng đã xảy ra một chất độc hại có tên là shikimol. Chất này nằm trong cả củ gừng chứ không phải chỉ ở phần giập nát nên không thể cắt bỏ hết. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây chuyện biến đổi tế bào gan của một người đang khoẻ mạnh , dù cho lượng chất này có thể bị tiếp nhận rất ít.



có thai không nên uống caffein

Những chứng minh hiện tại cho thấy rằng một lượng caffein vừa phải sẽ không có Sự tình gì khi có thai. Nhưng nếu tỉ lệ này quá cao có thể làm tăng khả năng sẩy thai. Các thầy thuốc chuyên môn khuyên nữ giới có thai hoặc mong muốn có thai nên hạn chế caffein tối đa là 200mg Ngày ngày. Bạn cũng nên nhớ caffein có cả trong soda , trà , chocolate và nhiều đồ uống khác nữa.

có thai không nên uống đồ uống có cồn

Uống rượu nhiều trong lúc có thai có thể dẫn tới khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn cho thai nhi nên tránh tất các các loại rượu cũng như các đồ uống có cồn. Điều này bao gồm rượu vang , bia , rượu trứng…

có thai nên kiêng ngã giá đỗ không có rễ

Trong quá trình sản xuất giá đỗ , một số cá nhân đã vận dụng tác dụng của thuốc diệt cỏ để phát triển mầm đậu không có gốc. Thuốc diệt cỏ có chất chứa độc hại gây ung thư , quái thai và gây đột biến mà khi đưa vào cơ thể chúng gây ra những tác động nghiêm trọng.

Bà bầu không nên ăn măng tươi trong 9 tháng thai kỳ

Trong măng tươi có hàm lượng Cyanide rất cao , khoảng 230mg/kg măng củ. Khi người ăn phải măng có chứa nhiều Cyanide , dưới tác động của các Enzym đường tiêu hóa , Cyanide lập tức tạo thành Acid Cyanhydric ( HCN ) , là một chất cực độc với cơ thể.

Trong cơ thể , Cyanide tác động lên chuỗi Thở tế bào bằng cách làm bất hoạt các Enzym sắt của Cytocromoxydase hoặc Warburgase , là nguyên nhân gây tình trạng thiếu ôxy tế bào và toan chuyển hóa nặng. Bởi thế mẹ bầu nên cẩn trọng khi ăn măng tươi.

Bà bầu không được ăn Sushi trong thai kỳ

Nếu là fan của sushi thì bạn sẽ phải dừng ăn món này trong 9 tháng có thai. Mặc dầu thuỷ sản có chứa nguồn protein dồi dào nhưng thuỷ sản sống song song cũng là nguyên lai của ký sinh trùng có hại và vi khuẩn. Bộ y tế Mỹ đã khuyến cáo nữ giới có thai chỉ ăn cá và thuỷ sản khi đã được nấu chín kỹ.

Khi có thai , không nên để thức ăn vào túi – hộp xốp

Thức ăn lưu lại trong túi lâu sẽ khiến vi khuẩn nhân lên dồi dào. Nếu mua thức ăn về nhà mà đặt trong túi bạn nên để vào tủ lạnh trước khi dùng khoảng 2 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More