Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Những Thức Ăn Mà Bà Bầu Nên Kiêng Ăn Để Bảo Vệ Sức Khỏe

có những loại thực phẩm tuyệt đối nên kiêng ăn khi có thai , nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ là 2 thời kì quan trọng , vì có thể không ưa cho sức khỏe của bào thai cũng như gây ngộ độc cho mẹ.

Dưới đây là 25 loại thực phẩm không tốt cho bà bầu và tuyệt đối kiêng cử khi mang thai.

1. Bà bầu không được uống nước ép hoa quả tươi mua sẵn trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

Nước trái cây tươi có bán trong các nhà hàng , quán bar hoặc quán cóc lề đường có thể không được diệt trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại , bao gồm cả salmonella và ecoli. Nữ giới có thai nên tự ép nước hoa quả ở nhà. Sử dụng nước ép đóng hộp có thời hạn rõ ràng cũng là tuyển trạch an toàn hơn.

Các bài viết liên quan:
Chăm Sóc Mái Tóc Suôn Mềm Mượt Mà Nhờ Vào Dầu Dừa
Những Đồ Uống Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Một Cách Tự Nhiên

2. Thức ăn kiêng khi có thai là ăn động vật có vỏ sống

Sò , ốc , hàu sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các bệnh do thủy sản gây ra. “Thủ phạm” bao gồm các ký sinh trùng và vi khuẩn thường không được tìm thấy trong thuỷ sản nấu chín. Khi có thai vẫn có thể ăn các loại động vật có vỏ nhưng phải nấu kỹ. Hàu , trai và hến phải nấu chín cho đến khi vỏ mở , nếu không mở thì bạn không nên dùng.


 3. Bà bầu không được ăn thịt chưa nấu chín trong thai kỳ

Bạn có thể muốn ăn những loại thịt tái như bít tết , phi lê , nhưng khi có thai tất thảy các loại thịt phải được nấu chín kỹ tuyệt đối. Thịt sống hoặc nấu chưa chín có thể chứa toxoplasma và một số loại vi khuẩn khác.


4. Bà bầu không được ăn phô mai tươi và phô mai loại mềm trong thai kỳ

Ăn phô mai mềm trong thai kỳ có thể gây truân hiểm cho con bởi phô mai làm bằng sữa chưa được diệt trùng có thể chứa vi khuẩn Listeria , nó có thể dẫn tới sẩy thai , sinh non và tử vong. Tối ưu bạn nên tránh các loại phô mai như: brie , camembert , feta , phô mai xanh , phô mai tươi – trừ các sản phẩm có ghi trên nhãn được diệt trùng tuyệt đối. Để đảm bảo bạn nên hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi dùng.

5. Có thai nên kiêng ăn đồ buffet

Nhiều người rất thích ăn buffet nhưng bạn phải cẩn trọng vì có thể các món ăn này đã được chế biến quá lâu. Đảm bảo sử dụng món ăn được chế biến trong vòng 2 giờ.

6. Mẹ bầu không được ăn cá có chứa thạch tín là thức ăn kiêng khi có thai trong 3 tháng đầu thai kỳ và 3 tháng cuối thai kỳ

Cá kiếm , kình ngư , cá thu… có chứa hàm lượng metyl thủ ngân. Kim loại này có thể không ưa cho sự phát triển của thai nhi. Nữ giới có thai nên chọn cá có ít thạch tín , như cá tra , cá hồi , cá ngừ trắng đóng hộp. Hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi dùng dầu cá hoặc bất kỳ chất tu bổ khác trong lúc mang thai.

7. Bà bầu không được ăn bánh có trứng sống trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

Bạn nên Đoái đến nguyên liệu làm bánh , đặc biệt là trứng sống. Nếu trong nguyên liệu làm bánh của bạn có trứng thì phải được nướng chín tuyệt đối và thử bánh khi vững chắc nó đã chín. Vì trong trứng sống có thể chức 20.000 vi khuẩn salmonella.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên thứ lỗi một số món bánh tráng miệng như mousse , tiramisu thường được làm từ nguyên liệu kem trứng – trứng đánh bông mà không qua nướng chín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More