Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Khi Mang Thai Thì Phụ Nữ Nên Kiêng Những Món Gì Là Đúng

có những loại thực phẩm hoàn toàn nên kiêng ăn khi có mang , nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ là 2 giai đoạn quan yếu , vì có khả năng cản trở cho sức khỏe của bào thai cũng như gây bị trúng độc cho mẹ.

Các bài viết liên quan:
Một Số Lưu Ý Dành Cho Bà Mẹ Trong Quá Trình Ăn Uống Của Mình
Bà Bầu Nên Kiếng Ăn Một Số Món Sau Để Tốt Cho Sức Khỏe

Dưới đây là 25 loại thực phẩm không tốt cho bà bầu và hoàn toàn kiêng cử khi mang thai.

1. Bà bầu không được uống nước ép hoa quả tươi mua sẵn trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

Nước trái cây tươi có bán trong các nhà hàng , quán bar hoặc quán cóc hè có khả năng không được khử trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại , bao gồm cả salmonella và ecoli. Phụ nữ có mang nên tự ép nước hoa quả ở nhà. Sử dụng nước ép đóng hộp có hạn rỏ rành cũng là lựa chọn không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hơn.

2. Thức ăn kiêng khi có mang là ăn động vật có vỏ sống

Sò , ốc , hàu sống là một trong những căn nguyên đi hàng đầu của các bệnh do thủy sản gây ra. “Thủ phạm” bao gồm các ký sinh trùng và vi khuẩn thường không được tìm thấy trong hải sản nấu chín. Khi có mang vẫn có khả năng ăn các loại động vật có vỏ nhưng phải nấu kỹ. Hàu , trai và hến phải nấu chín cho đến khi vỏ mở , nếu không mở thì bạn không nên dùng.


 3. Bà bầu không được ăn thịt chưa nấu chín trong suốt thai kỳ

Bạn có khả năng muốn ăn những loại thịt tái như bít tết , phi lê , nhưng khi có mang tất cả các loại thịt phải được nấu chín kỹ hoàn toàn. Thịt sống hoặc nấu chưa chín có khả năng chứa toxoplasma và một số loại vi khuẩn khác.


4. Bà bầu không được ăn phô mai tươi và phô mai loại mềm trong suốt thai kỳ

Ăn phô mai mềm trong thai kỳ có khả năng gây gian truân cho con bởi phô mai làm bằng sữa chưa được khử trùng có khả năng chứa vi khuẩn Listeria , nó có khả năng dẫn tới tiểu sản , sinh non và tử vong. Tốt nhất bạn nên tránh các loại phô mai như: brie , camembert , feta , phô mai xanh , phô mai tươi – trừ các sản phẩm có ghi trên nhãn được khử trùng hoàn toàn. Để đảm bảo bạn nên hỏi quan điểm bác sĩ trước khi dùng.

5. Có mang nên kiêng ăn đồ buffet

Nhiều người rất thích ăn buffet nhưng bạn phải thận trọng vì có khả năng các món ăn này đã được chế biến quá lâu. Đảm bảo sử dụng món ăn được chế biến trong vòng 2 giờ.

6. Mẫu thân bầu không được ăn cá có chứa thủy ngân là thức ăn kiêng khi có mang trong 3 tháng đầu thai kỳ và 3 tháng cuối thai kỳ

Cá kiếm , cá kình , cá thu… có chứa hàm lượng metyl thủ ngân. Kim khí này có khả năng cản trở cho sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ có mang nên chọn cá có ít thủy ngân , như cá tra , cá hồi , cá ngừ trắng đóng hộp. Hỏi quan điểm bác sĩ trước khi dùng dầu cá hoặc bất kỳ chất Sửa sang khác trong khi mang thai.

7. Bà bầu không được ăn bánh có trứng sống trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

Bạn nên chú ý đến vật liệu làm bánh , đặc biệt là trứng sống. Ví như trong vật liệu làm bánh của bạn có trứng thì phải được nướng chín hoàn toàn và thử bánh khi chắc chắn nó đã chín. Vì trong trứng sống có khả năng chức 20.000 vi khuẩn salmonella.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên bỏ quá một số món bánh đa miệng như mousse , tiramisu thường được làm từ vật liệu kem trứng – trứng đánh bông mà không qua nướng chín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More