Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Chia Sẻ Của Một Bác Sĩ Khoa Tâm Lý Bệnh Viện Nhi Đồng

Chưa kể các cuộc tư vấn qua telephone , mỗi tháng , Khoa Tâm lý , Bệnh viện Nhi Đồng 2 , TP HCM tiếp nhận khoảng hơn 10 trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi có rối loạn hành vi , đặc biệt là nghiện sex. Hầu hết đều rơi vào bé trai.

Còn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 , HCM , hằng tháng , các thầy thuốc cũng tiếp nhận vài ca tâm lý liên hệ đến giới tính - một hậu quả do rối loạn lo lắng. Tuy nhiên , khi đối đầu với những trường hợp này , nhiều bà mẹ hoặc phủ định áp đặt con , hoặc buông xuôi.

Các bài viết liên quan:
Số Phận Cụ Rùa Hồ Gươm Sau Khi Chết Sẽ Như Thế Nào
Du Lịch Núi Ngũ Hành Sơn Đầy Kì Thú Ở Đà Nẵng

Sáu tháng trước khi đến khám tại khoa Tâm lý , Bệnh viện Nhi Đồng 2 , cháu Toàn 14 tuổi ( Đồng Nai ) , học hành Suy vi , thường bỏ nhà đi chơi hoang , nghiện iernet. Ba mẹ của Toàn còn phát hiện con lưu lại nhiều Tấm giấy ghi tên tuổi trang web đen , sưu tập những hình ảnh khiêu dâm.

Toàn cho biết em sợ ở đơn thân vì khi đó , ngay lập tức , em nghĩ đến vi tính và những hình ảnh gợi dục. Theo các chuyên viên tâm lý , bệnh nhân này lo lắng quá mức kéo dài hơn sáu tháng , không kiểm tra được hành vi và có những cơn hãi kinh , lo lắng đi kèm với những triệu chứng như cảm thấy bế tắc , rối loạn giấc ngủ , khó tập trung.


Một trường hợp khác là cháu Nam , 11 tuổi , ở quận Bình Thạnh. Bốn năm tiểu học , Nam là một học sinh giỏi , nhưng đến học kỳ I năm nay , em bất chợt học hành sút hẳn , nhà trường Hai ba lần mời phụ huynh đến làm việc. Nam bộc lộ , em ngày càng lo lắng , ám ảnh vì có "vật lạ” ( lông ) xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Hàng ngày , Nam để dành tiền ăn sáng , lên mạng tìm hiểu thông cáo để mua kem triệt lông , hủy "vật lạ” đó đi.

Theo các thầy thuốc tâm lý , khi trẻ từ 8 - 12 tuổi có Sự tình , nếu không giải quyết , khi lớn hơn ( 12 - 13 tuổi ) , trẻ sẽ mắc bệnh khẩu dâm - một bệnh về rối loạn tư cách. Nhiều bệnh nhân đến khoa Tâm lý , Bệnh viện Nhi Đồng 2 dấn , một ngày không nói tục thì các em chịu không nổi.

Phòng khám tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng tiếp nhận nhiều trẻ rơi vào tình trạng tương tự. Có trẻ nhập viện vì đau minh mông nguyên nhân , tim đập nhanh , huyết áp tăng cao , có Sự tình về tiêu hóa ( buồn nôn , ói mửa , đau bụng tiêu chảy... ). Cảm xúc của những đứa trẻ này thường nóng tính , dễ khiếp sợ , bồn chồn , kích động , khó tập kết , cáu kỉnh , khó ngủ... Có trẻ còn "bật mí” chuyện Nhà ở khi đơn thân với thầy thuốc như: không được lắng tai , cha mẹ luôn rầy rà , phê phán , cấm đoán...

"Hằng ngày , cha mẹ chỉ hỏi con hôm nay học được bao nhiêu điểm , cơ hồ không quan tâm đến hôm nay con có gì vui , cái gì làm con buồn , có ai làm con giận..." , một số em tâm sự.

Theo các thầy thuốc , những đứa trẻ có hành vi lệch lạc về giới thính thường rơi vào các Nhà ở mà môi trường sống không an toàn ( xảy ra trục trặc giữa vợ chồng , cha mẹ - con cái , giữa anh chị em với nhau , thầy cô giáo - học sinh , bạn bầy ). Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những căng thẳng , rối loạn hành vi hoặc tư cách ở trẻ. Hầu hết đó là những đứa trẻ thiếu tự tin , rút rát hay lo âu... Không cảm nhận được tình thương từ cha mẹ , cảm thấy trống trải trong tâm hồn , cần được lấp đầy... trẻ sẽ tự hóa giải lo lắng bằng cách lên mạng chat với những người bạn ảo hoặc uống rượu , hút thuốc , sử dụng ma túy , chơi game và nghiện... sex.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More