Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Một Số Lưu Ý Dành Cho Bà Mẹ Trong Quá Trình Ăn Uống Của Mình

Bà bầu không được ăn Salad trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ
Một số loại salad có nước xốt từ trứng sống như trong món salad caesar , xốt Besarnaise , mayonnaise cũng không được khuyến khích… phụ nữ mang thai nên lựa chọn các loại nước xốt đóng chai được làm từ trứng tiệt trùng.

Các bài viết liên quan:
Bà Bầu Nên Kiếng Ăn Một Số Món Sau Để Tốt Cho Sức Khỏe
Khi Mang Thai Thì Phụ Nữ Nên Kiêng Những Món Gì Là Đúng

Mẹ bầu không được ăn Thịt nguội và xúc xích trong 3 tháng đầu thai kỳ và 3 tháng cuối thai kỳ

Không giống như nhiều mầm bệnh do thực phẩm khác , listeria có xác xuất phát triển ở nhiệt độ trong tủ lạnh. Vì lý do này , nữ giới có thai nên tránh những loại thịt dễ bị hỏng và phải lưu trữ trong tủ lạnh như thịt nguội và xúc xích. Bạn có thể làm cho chúng an toàn hơn bằng cách nấu chín hấp hoặc nướng trước khi dùng.

có thai không nên ăn củ dền

Nhiều người tuy là củ dền có vẻ đan sẽ bổ máu và tốt cho thai nhi. Tuy nhiên , đó là màu sắc đặc trưng của loại thực phẩm này , không liên đới tới việc cấu tạo hồng huyết cầu hay bổ máu ở người. Củ dền có thể gây oxy hóa máu thành methemoglobin , làm hồng huyết cầu mất khả năng vận tải oxy gây thiếu máu , đặc biệt là ở trẻ con dễ gây ngộ độc… vì thế cũng cần hạn chế sử dụng củ dền ở nữ giới mang thai.


 Mẹ bầu không được Mặc áo vải mầm

nữ giới có thai không nên Mặc áo vải mầm giá dụ như giá đỗ. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hạt trước khi mầm bắt đầu phát triển và các vi trùng này cơ hồ không thể rửa sạch.

Mẹ bầu không được ăn Pate

Pate có thể được làm từ các loại thịt dễ bị hỏng vì thế nó có thể chứa listeria. Giữ pate trong tủ lạnh sẽ làm chậm sự phát triển của vi khuẩn này nhưng sẽ không thể chặn nó tuyệt đối. Bởi vì nữ giới có thai đặc biệt dễ bị nhiễm listeria do đó nên tránh các loại thịt đông lạnh.

có thai không được ăn thuỷ sản hun khói trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

trong lúc có thai , tối ưu là bạn nên thứ lỗi các món thuỷ sản hun khói chưa qua chế biến. Vì những loại thuỷ sản này thường được lưu trữ trong tủ lạnh và dễ bị vi khuẩn listeria xâm nhập. Nên nấu chín kỹ trước khi ăn.
có thai không nên uống sữa chưa được vô trùng

Nếu bạn đang có thai , tối ưu không nên uống sữa chưa được vô trùng vì nó có thể chưa vi khuẩn listeria. Chỉ mua sữa , phô mai hoặc các sản phẩm từ sữa đã được vô trùng hoàn toàn.

có thai không nên ăn dưa muối

Các loại dưa muối nói chung ( kể cả cà muối ) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân , lá , hoa , quả , củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày.

dù cho những tác dụng như trên nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ không ưa. Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa , vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric , làm hàm lượng nitric tăng cao , độ pH giảm dần ( có tức là độ pH tăng dần lên ). Ăn dưa ở thời kì này thì có vị cay , hăng , hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate , ăn vào rất có hại cho cơ thể.

Thức ăn kiêng khi mang thai: Sắn ( sắn )

Loại thực phẩm này chứa nhiều axit cyanhydric ( HCN ) đặc biệt là sắn cao sản tạo thành tình trạng rối loạn tiêu hóa , nặng gia chi dĩ là ngộ độc thức ăn. Axit cyanhydric tập kết nhiều ở hai đầu củ sắn và lớp vỏ đỏ. Tránh những loại sắn có vị đắng. Khi nấu nướng , nên gọt vỏ sắn thật sạch , ngâm trong nước ít nhất 1 giờ , trong lúc luộc không được đậy nắp nồi để các độc tố bay hơi bớt. Nữ giới có thai nên hạn chế ăn sắn.
Bà bầu không được ăn thịt gia cầm sống trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

Khi có thai bạn đừng để mình phải tiếp kiến với thịt gia cầm sống , nó có chứa dồi dào vi khuẩn. Nên tuyển trạch gia cầm đã làm sạch và vô trùng hoàn toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More