Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Dù Có Chuyện Gì Xảy Ra Đi Nữa Thì Bố Vẫn Mãi Là Bố Của Con

Bố là một người con trai khổng lồ , cao một mét tám và nặng một trăm năm mươi ký. Giọng bố to , trầm và luôn luôn gây ấn tượng rằng Trội hơn là bạn đừng ngồi chung bàn ăn với bố.

Khi bố đứng đó với đôi mắt nảy lửa rừng rực và phóng hỏa đốt bạn với tính khí nóng tính của ông , thì bạn sẽ hiểu thế nào là sợ… ông Trời – một nỗi sợ tôi đã biết từ hồi còn rất bé.

bất cứ khi nào tôi làm gì sai , không có chuyện bàn về những gì tôi đã làm hay không có bất cứ lý có lẽ nào được đưa ra để giúp tôi đổi thay hành vi của mình – chỉ là chiếc dây thắt lưng , một thắt lưng bằng da cứng. Từ lần đi hàng đầu bố quất tôi , tôi hiểu rằng ông Trời luôn mang theo một dây thắt lưng trên người.


 Khi bố và bạn hữu ông tụ hội ở nhà chúng tôi , họ bắt đầu náo loạn nhà cửa trong lúc bố hồi ức về những ngày khi ông là Chiếc Găng Vàng vô song quyền Anh. Bất cứ khi nào bố vào trận với một gã nào , họ đều lùi bước. Họ biết họ không phải đối thủ của ông , bởi không ai có những hành vi xúc phạm đến người khác một cách trắng trợn và dai sức hơn bố tôi.

Tôi cảm thấy rất may khi bố vắng nhà hầu hết thời gian. Bố làm việc vận hành các thiết bị khó nhọc cho đội xây dựng cầu đường , và công việc của bố khiến ông phải có mặt trên đường cả tuần lễ một lần. Nhưng cứ tối thứ Sáu đến , khi nhìn thấy xe của bố Lộ rõ ra trên lối vào nhà , là tôi chạy tìm chỗ trốn. Rồi mẹ sẽ cho ông một tràng thông cáo về việc suốt tuần qua tôi đã hư đốn thế nào. Chẳng bao lâu ông sẽ réo tên tôi và triệu tôi đến Bếp. Khi bố hét vào mặt tôi , mùi hôi của rượu và thuốc lá lao vào mũi tôi vào tận cổ họng , khiến cho tôi muốn nôn ọe.

“Tao không có tâm trạng cho việc này đâu!” , ông hét lên. “Tao làm việc cực khổ cả tuần trời , và bây giờ tao phản hồi nhà với chuyện như vầy đây hả!” Rồi thắt lưng được tháo ra.

Điều bố Xin từ ra là biện pháp trừng phạt này càng khuyến khích cho loại hành vi mà ông đang cố chận. Và bất cứ lúc nào tôi nói với ông về việc đó , ông càng điên tiết hơn và hét lớn , “Đừng làm như tao làm. Làm như tao nói ấy!”

Hình thức trừng phạt sai lầm này dẫn đến nhiều Sự tình hơn khi tôi lớn lên. Và điều khiến nó tối dạ hơn là tôi không có một con đường để quay lại. Tôi khiếp sợ bố và không biết phải mong chờ những gì từ những cơn thịnh nộ của ông. Tôi nguyện rằng khi đủ lớn , tôi sẽ bỏ nhà Bắt đầu khởi hành và ở càng xa bố càng tốt.

sau rốt ba má tôi ly dị , và tôi đã không gặp bố những năm sau đó. Mẹ vẫn giữ liên lạc với tôi , và một ngày mẹ gọi cho tôi để báo rằng bố đã đi khám thầy thuốc , ông rất yếu. Tôi tự hỏi mình nên làm gì bây giờ hay mình có nên làm bất cứ điều gì hay không. Chúng tôi không thân thiết nhau. Làm thế nào chúng tôi có khả năng gần gũi sau tất thảy những việc bố đã nói và làm khi tôi còn nhỏ? Tôi thậm chí đã không thấy thích con trai nữa! Nhưng thật kỳ quặc , tôi cảm thấy trong tim mình luôn có một sự lôi kéo kỳ lạ , và tôi quyết định gọi cho bố.

“Bố , con , Lindy đây.”

“Lindy ư?” , ông nói , nghe như thể ông đang lướt qua trí nhớ của mình về tất thảy những gì dính đến cái tên Lindy mà ông từng biết.

Một khoảng yên lặng. Tôi ngập ngà ngập ngừng , cố gắng cẩn thận chọn lọc từng từ. “Con nghe nói bố không được khỏe và quyết định gọi điện thăm bố.”

“Bác sĩ nói bố không sống được bao lâu nữa.”

“Bố bị gì ạ?”

Ông bắt đầu khóc và lầm bầm một vài từ tôi không thể hiểu được , và rồi ông gác máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More