Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Số Phận Chuyến Bay MS804 Của Hãng Hàng Không Ai Cập

Dữ liệu phát đi từ hệ thống giao thông giao thông tự động ( ACARS ) của chuyến bay MS804 ghi lại cho thấy thiết bị cảnh báo khói trên tàu bay được kích hoạt vài phút trước khi nó rơi.

Hãng tin CNN của Mỹ ngày 20/5 đưa tin , dữ liệu từ hệ thống giao thông thông tin và Gửi thông tin ( ACARS ) cho thấy có khói và nhiệt độ cao ở cửa sổ gần chỗ ngồi của phi công và trong phòng vệ sinh gần buồn lái. Dữ liệu trên ghi nhận các mốc thời kì ăn nhập với thời khắc chuyến bay MS804 biến mất khỏi màn hình radar rạng sáng 19/5.

Bài viết liên quan:
Đất Nước Venezuela Có Những Nghịch Lý Ít Ai Ngờ Đến
Điều Kì Thú Về Thâm Quyến Thiên Đường Tìm Bà Hai Của Đàn Ông Trung Quốc

ACARS là một kết liên dữ liệu dùng để gửi thông điệp giữa tàu bay và các cơ sở dưới mặt đất.

Các chuyên gia quáng dã cảnh báo cảm giác bất ngờ về một sự nguy hiểm nào đó này không có tức thị tàu bay có cháy hay phi hành đoàn biết về điều này. Mối manh quan yếu nhất để biết điều gì xảy ra với chiếc máy bay là thiết bị ghi âm ca bin hay còn làm gọi là hộp đen thì vẫn chưa tìm thấy.

Theo nhà phân tích về quáng dã Richard Quest , dữ liệu này không nói cho chúng ta biết bất kì điều gì , rằng vụ nổ là do cài bom hay do lỗi kỹ thuật. Nó chỉ thu hẹp khu vực chúng ta tầm mà thôi.



David Soucie , nhà phân tích quáng dã của CNN , nhận định: “Nếu có cháy trên khoang tàu bay , thì theo ACARS đó là khu vực gần ca bin. Có xác xuất bộ phận cơ khí nào đó bị hỏng , một vụ chập cheng hoặc một thiết bị nào đó phát cháy".

ACARS cần 1 tới 2 phút để truyền về mặt đất. Ví như bị đánh bom , tàu bay sẽ bị gây thiệt hại nhiều tức thì và ACARS sẽ không kịp cập nhật thông tin.

tàu bay MS804 của hãng Egypt rơi xuống biển Địa Trung Hải khi bay từ Paris đi Cairo . Bộ trưởng quáng dã dân dụng Ai Cập cho biết không còn ai sống sót.

bữa trước quân đội Ai Cập tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ của tàu bay MS804 và hành lý của một số hành khách , xác chết hành khách cách thành thị Alexandria , Ai Cập khoảng 290km về phía bắc.

Nhiều chuyên gia quốc tế ý rằng tàu bay bị khủng bố , nhưng đến nay chưa có nhóm nào lên tiếng nhận bổn phận chính thức.

Hiện lực lượng công năng đang tầm trên khu vực rộng lớn , bán kính đang là 40 dặm và sẽ mở rộng khi cần thiết.

hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời bộ trưởng quáng dã dân dụng Ai Cập Sharif Fathi trong cuộc họp báo tối qua 20/5 tại trường bay quốc tang Cairo cho biết: "Chúng tôi không tìm thấy người nào sống sót. Bất kì ai loan tin về những nạn nhân sống sót hay những thông tin khác liên tưởng tới tàu bay là đang nô giỡn với xúc cảm của thân nhân các hành khách".

Chiếc tàu bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng quáng dã Ai Cập EgyptAir phát xuất lúc 23h9 phút ngày 18/5 ( theo giờ xứ sở ) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lộ trình bay , chuyến bay dự kiến đáp xuống trường bay quốc tang Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 ( theo giờ xứ sở ) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay.

MS804 biến mất khỏi màn hình radar lúc 2 giờ 45 phút ngày 19-5 ( giờ Cairo ) , khoảng 10 phút sau khi đi vào không phận Ai Cập , vị trí sau chót ghi nhận là trên vùng biển Địa Trung Hải.
Trên tàu bay có cộng tất cả lại 66 người , bao gồm 56 hành khách , 7 thành viên phi hành đoàn cùng 3 công chức an ninh trên tàu bay. Trong số 56 hành khách trên chuyến bay có 3 trẻ nít , 30 người Ai Cập , 15 người Pháp , 2 người Iraq , 1 người Anh , 1 người Bỉ , 1 người Sudan , 1 người Chad , 1 người Bồ Đào Nha , 1 người Algeria.

Sau 1 ngày tầm với sự giúp sức của các nước Hy Lạp , Pháp , Anh , Cyprus và Ý , bữa trước , quân đội Ai Cập tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ của tàu bay MS804 và hành lý của một số hành khách , cách thành thị Alexandria , Ai Cập khoảng 290km về phía bắc.
ngoại giả , Hải quân nước này còn tìm thấy một số hành lý của hành khách , xác chết người và ghế tàu bay. Cuộc tầm vẫn đang tiếp chuyện diễn ra.

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về số phận chiếc tàu bay , song nhiều chuyên gia quáng dã quốc tế nhận định nhiều khả năng tàu bay rơi là do bị khủng bố.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More