Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Đề Phòng Những Triệu Chứng Sốt Cao Gây Nguy Hiểm Ở Trẻ

hầu hết các bận phụ mẫu đều lo lắng khi con mình bị sốt , đặc biệt đối với những trẻ đã từng mắc phải cơn co giật khi sốt. Trước khi nói về các cơn co giật khi sốt cao , chúng tôi phải tìm hiểu nó là như thế nào.

1. Sốt co giật
Co giật do sốt ( sốt cao ) là bệnh thường gặp ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 5 tuổi , và thường gặp nhất ở trẻ từ độ tuổi 9 - 20 tháng tuổi. Những triệu chứng này thường xảy ra ở trẻ con với thân nhiệt trên 38 ° C ( 100.4 ° F ). Ngoài ra , nhiễm virus hoặc vi khuẩn và thậm chí cả tiêm chủng virus gây bệnh sốt cao như herpes cũng có thể là một yếu tố tạo thành sự co giật khi sốt. Cho đến nay vẫn chưa tìm được loại thuốc dự phòng nào để chặn rối loạn co giật này. Có những ý kiến tuy là chứng co giật cũng co di truyền , phụ mẫu mắc chứng cho giật thì sinh con ra khả năng mắc bệnh co giật thường lơn hơn so với những đứa trẻ khác.

Các bài viết khác:
Khi Trẻ Bị Còi Xương Thì Nên Chú Ý Ăn Những Món Ăn Nào
Những Loại Thức Ăn Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé


2. Nguyên nhân
Yêu tố nói chung là do sốt tăng đột ngột , điều này xảy ra do nhiễm trùng ở các cơ quan của cơ thể như viêm đường Thở ( ho , sổ mũi ) , đường tiêu hóa ( đi rửa ) và vv. Một yếu tố khác đó là do tiêm chủng ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ. Trong các yếu tố thì yếu tố di truyền cũng chiếm một phần. Nhà ở từng có tiền sử co giật thì con cháu ra đời có nguy cơ mắc cao hơn.
3. Các loại sốt co giật
a ) Co giật đơn thuần
- Tuổi từ 6 tháng tuổi - 6 năm tuổi.
- Sốt cao ( > 38 , 5 ° C )
- Co giật toàn thân
- Xin từ thức được
- Mắt lồi lên
- Hơi thở không đều
- Xùi bột mép
- Ói mửa
- Kéo dài trong  4 lần trong một năm.

b ) Co giật phức hợp:
- Không phổ biến , chỉ xảy ra ở một vài bộ phận trên cơ thể , chẳng hạn như bàn tay.
- Co giật kéo dài > 15 phút.
- Cơn co giật có thể tái phát trong 24 giờ.
- có thể lặp đi lặp lại > 4 trong một năm
Co giật kiểu này không có biểu hiện bất thường về hệ tâm thần , tình trạng này có thể phát triển thành bệnh động kinh rồi đây , nên cần phải được đánh giá thêm.

 4. Vì sao xảy ra sốt co giật
nguyên nhân chính của co giật khi sốt cũng chưa được biết vững chắc. Sự thăng bằng nhiệt độ cơ thể của chúng tôi được quy định bởi một cơ quan nằm trong não gọi là vùng hạ đồi. Có thể do ở trẻ , vùng cơ quan này chưa được hoàn thiện nên nó không thể duy trì sự cần bằng nhiệt độ cho cơ thể luôn luôn. Nhiệt độ cơ thể cao tạo thành cảnh tượng có giật.

5. Trẻ có tiền sử co giật sẽ dễ dàng tái diễn rồi đây ?
Đúng. Trẻ từng có tiền sử co giật khi sốt sẽ có thể tái phát cao hơn so với trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ chưa bao giờ lên cơn co giật khi sốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More